Health Exercise For Health Food For Health Diet Tips Health Care

"โยคะ" ออกกำลังกาย 6 ท่า ลดน้ำหนัก

 
"โยคะ"  ออกกำลังกาย  6 ท่า ลดน้ำหนัก

"โยคะ"  ออกกำลังกาย  6 ท่า ลดน้ำหนัก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Ladytips  เราจะมีการอัพบทความในหัวข้อต่างๆ  และเราจะได้เจอกันทุกเวลา  13.00 น.  นะคะ  วันนี้เรามีบทความเรื่อง  "โยคะ"  ออกกำลังกาย  6 ท่า ลดน้ำหนัก มาให้เพื่อนๆ ชาว Ladytips  ได้ติดตามค่ะ

 

การฝึกโยคะไม่เพียงแต่จะทำให้มีสุขภาพดี  ช่วยในกระตุ้นระบบการทำงานในร่างกาย   และช่วยในการฝึกสมาธิ เท่านั้น  แต่โยคะมีส่วนช่วยในการกระชับสัดส่วน  ลดไขมันส่วน  ขอเพียงแต่ขยันฝึกอย่างสม่ำเสมอ  หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง  โดยทั้ง 6 ท่าโยคะลดน้ำหนักนี้จะเป็นท่าพื้นฐานที่ทำง่ายและได้ผลดีที่สุดค่ะ

1.ท่าหน้าวัวประยุกต์

 A. ยืนตัวตรงเท้าชิดติดกัน มือขวาจับปลายผ้าขนหนูข้างหนึ่ง ยกแขนขวาขึ้นแล้วงอข้อศอกลงไปด้านหลังศีรษะ แขนซ้ายแนบติดลำตัวงอแขนไว้ด้านหลังขนานกับช่วงเอว จับปลายผ้าขนหนูอีกข้าง

 B. หายใจเข้า มือขวาออกแรงดึงผ้าขนหนูขึ้นให้แขนขวาชิดใบหู

C. หายใจออก มือซ้ายดึงผ้าขนหนูลงจนแขนซ้ายตึง ระวังอย่าให้แขนซ้ายแยกออกจากลำตัว และต้องดึงผ้าให้ตึงตลอด ทำต่อเนื่องจนครบ 10 ครั้ง ครั้งที่11 ลดแขนทั้งสองให้ขนานกันดังภาพแล้วออกแรงดึงผ้าให้ตึง ปล่อยแขนลงผ่อนคลาย ทำซ้ำอีกข้าง ท่านี้จะช่วยลดไขมันส่วนเกินบริเวณท้องแขนได้เป็นอย่างดี Happy

 

 2. ท่าเรือกลไฟ

 A. ยืนตัวตรงกางขาออกกว้างเป็น 3 เท่าของช่วงไหล่ ขาเหยียดตรงเปิดปลายเท้าขวาให้ตั้งฉากกับลำตัว หายใจเข้า หงายฝ่ามือยกแขนทั้ง 2 ข้างขึ้นขนานกับพื้น หายใจออก หมุนตัวมาทางขวามือ 90 องศา

 B. หายใจเข้าประสานมือดันนิ้วชี้ขึ้นเหนือศีรษะ ยืดแขนให้ตึง หายใจออก งอเข่าขวาให้ตั้งฉากไม่เกินนิ้วโป้งเท้า

 C. หายใจเข้า เกรงขายืดแขนให้ตึง หายใจออก ยืดตัวตรง แขม่วท้อง

 D. หายใจเข้า เกร็งขายืดตรง กลับไปท่าเริ่มต้น ทำแบบนี้ข้างละ 3 ครั้ง ท่านี้จะช่วยลดไขมันท้องแขน และสะโพก ได้บริหารปีกสะบักกลางหลัง และกล้ามเนื้อต้นขา

3. ท่าบิดลำตัว

 A. นั่งหลังตรง ใช้ขาซ้ายไขว้ขาขวา ปลายเท้าขวาวางข้างสะโพก อกชิดติดเข่า แขนซ้ายกอดหัวเข่าขวา

 B. หายใจเข้าให้ลึก วาดแขนขวาไปทางด้านหลังวางไว้ที่เอว หายใจออก แขม่วท้องบิดเอวหันหน้าไปทางด้านหลัง หายใจเข้าหันหน้ากลับท่าเริ่มต้น ทำ 3 รอบแล้วเปลี่ยนข้าง ท่านี้จะช่วยลดเอว หน้าท้อง ต้นขา ปีกสะบัก และแนวขอบอก

 4. ท่ายืดส่วนหลัง

 นั่งหลังตรง ยืดขาทั้งสองข้างไปด้านหน้าเกร็งปลายเท้าให้ตั้งฉาก หายใจ เข้ายกแขนทั้งสองข้างเหนือศีรษะ หายใจออก คว่ำมือแล้วค่อยๆ ก้มตัวลง เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณช่วงเอว แล้วใช้นิ้วชี้เกี่ยวนิ้วโป้งเท้า ค่อยๆ ก้มตัวลงอีก งอศอกเล็กน้อยค้างไว้ประมาณครึ่งนาที (สำหรับคนที่ไม่สามารถเกี่ยวนิ้วได้ อย่าฝืน ให้จับบริเวณใต้เข่าและก้มตัวเท่าที่ทำได้) ยืดตัวขึ้นช้าๆ ท่านี้จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย บริหารกล้ามเนื้อส่วนหลัง และต้นขา

 

5. ท่าสะพาน

 A. หายใจเข้านอนหงายขนานกับพื้น งอขาชันเข่า เอามือจับที่ส้นเท้า เกร็งหัวเข่ากดคางกับหน้าอก

 B. หายใจเข้า ยกสะโพกขึ้นเท่าที่ทำได้ (ใช้มือค้ำที่เอวได้) หายใจออก หายใจเข้า เกร็งกล้ามเนื้อต้นขาและสะโพก หายใจออก ค่อยๆ วางตัวลงกับพื้น ทำ 4 ครั้ง ท่านี้จะช่วยลดไขมันหน้าท้อง ต้นขา และบริหารกล้ามเนื้อหลัง

 6. ท่าศพ

 นอนเหยียด ขา กระดกปลายเท้า เกร็งเท้า เข่า ต้นขา สะโพก ขมิบก้น เกร็งส่วนคอ กำหมัดแล้วเกร็ง โดยเกร็งส่วนละ 2 วินาที แล้วปล่อยให้ผ่อนคลายเป็นท่าจบและนอนพัก การเกร็งส่วนต่างๆ จะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย

 

 

หากเพื่อน ๆ ต้องการ รู้ หรือสงสัยในเรื่องอื่นๆ  ติดต่อเรามาได้ทาง

webmaster@Ladytips.com 

https://www.facebook.com/Ladytips

http://twitter.com/Ladytipsdotcom

หรือโพสทางกระทู้ ก็ได้นะคะ ทางเราจะเข้าไปอ่าน และนำข่าวของเพื่อนๆ  มาอัพเดทให้นะคะ

Tag : "โยคะ" ออกกำลังกาย 6 ท่า ลดน้ำหนัก สุขภาพ วิธีลดความอ้วน
เมื่อ : 02 ก.พ. 2555 12:58:02
ที่มา: ทีมงานเลดี้ทิปส์

Recommended Tips!