Health Exercise For Health Food For Health Diet Tips Health Care

อาหารบำรุงเส้นผม

    
อาหารบำรุงเส้นผม

อาหารบำรุงเส้นผม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Ladytips เราจะมีการอัพบทความในหัวข้อต่างๆ และเราจะได้เจอกันทุกวันในเวลาประมาณ 13:00 น. นะคะ วันนี้เรามีบทความเรื่อง อาหารบำรุงเส้นผม มาให้เพื่อนๆ ชาว Ladytips ได้ติดตามค่ะ…

ปลาแซลมอน

เนื้อปลาแซลมอน

- ปลาแซลมอน
อาหารอย่างแรกที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้สลวยเงางาม คือ เนื้อปลาแซลมอน เนื้อปลาแซลมอนเต็มไปด้วยโอเมก้า 3 เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูงยังเต็มไปด้วยวิตามิน B-12 และธาตุเหล็ก"กรดโอเมก้า 3 มีไขมันที่มีความจำเป็นเพื่อสนับสนุนการมีสุขภาพหนังศีรษะ ในเนื้อปลาแซลมอนจะมีสารอาหารที่ไปช่วยบำรุงเส้นผม และยังช่วยป้องกันผมหลุดร่วงได้

ผัก

ผักสีเขียว

-  ผักสีเขียวเข้ม
ถ้าเรารับประทานผักสีเขียวเป็นประจำช่วยให้ผิวชุ่มชื้นหากได้รับวิตามินบีอย่างเพียงพอก็จะช่วยให้ผิวกระชับ นอนหลับลึก นอกจากนี้ วิตามินบี 6 ยังช่วยให้ผิวหนังผลิตไขมันและกระตุ้นให้เส้นผมงอกใหม่ และยังช่วยป้องกันผมหลุดร่วง แตกปลายและผมแห้งได้

ถั่ว

ถั่ว

-  ถั่ว
พืชตระกูลถั่ว มีโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม มีธาตุหล็กที่เพียงพอ  และมีสังกะสีและไบโอติน ซึ่งไบโอทินยังช่วยให้เส้นผมไม่เปราะบางได้อีกด้วย

สัตว์ปีีก

อาหารจำพวกสัตว์ปีก

-  อาหารจำพวกสัตว์ปีก
อาหารจำพวกสัตว์ปีกมีโปรตีนที่มีคุณภาพสูงในการบำรุงเส้นผม ซึ่งช่วยให้ผมไม่เปราะบางขาดง่ายค่ะ นอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็กในปริมาณมากซึ่งทำให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์อีกด้วยนะคะ

ไข่

ไข่

 - ไข่

 มันไม่สำคัญว่าคุณจะชอบทานไข่อะไร ไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้ม ไข่ตุ่น ฯลฯ ก็ล้วนมีประโยชน์ต่อเส้นผมเช่นกัน เพราะในไข่แต่ละชนิดจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด ในไข่ยังมีไบโอตินและวิตามิน B-12 ซึ่งเป็นสารอาหารที่เสริมความงามของเส้นผมด้วย

ธัญพืช

ธัญพืช
 

-  ธัญพืช

 อาหารจำพวกธัญพืชทั้งหลาย เช่น ข้าวป้อง, ข้าวกล้อง, ซีเรียล, ขนมปัง มีธาตุสังกะสี, เหล็ก, วิตามินบีสูง ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นแหล่งพลังงานที่ดีกับร่างกายและเส้นผมด้วย  
 

หอยนางรม

หอยนางรม

- หอยนางรม
หอยนางรมขึ้นชื่อว่าเป็นยอดอาหารเสริมพลังชาย แต่มันก็ยังมีประโยชน์ต่อเส้นผมอีกด้วย เนื่องจากหอยนางรมมีธาตุสังกะสีจำนวนมาก แต่ถ้าคุณไม่ได้กินหอยนางรมเป็นประจำคุณยังสามารถได้รับธาตุสังกะสี จากถั่ว, เนื้อวัว, และเนื้อแกะ ได้เหมือนกัน

นม

นมไขมันต่ำ

- ผลิตภัณฑ์นมที่มีไขมันต่ำ
ผลิตภัณฑ์นมที่มีไขมันต่ำ เช่น นมพร่องมันเนยและโยเกิร์ต เป็นแหล่งของแคลเ​​ซียม มีแร่ธาตุสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผม เป็นแหล่งโปรตีนสำหรับการบำรุงเส้นผมด้วย

แครอท

แครอท

 -  แครอท
ในแครอท มีวิตามิน A สูง นอกจากจะช่วยให้มีสายตาดีแล้วยังทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย การดื่มน้ำ แครอทเป็นประจำจะช่วยสร้างภูมิต้านทานแล้วยังช่วยให้นอนหลับสนิทอีกด้วย

 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความจาก

skincare24hrs, Lonleam, eduvc.oas.psu, 9bbank, trafficpolice, siamzip,

 n3k, thairath, thaihealthinsure, tuvayanon

 

ขอขอบคุณบทความจาก

http://www.webmd.com/healthy-beauty/features/top-10-foods-for-healthy-hair?page=2

 

หากเพื่อน ๆ ต้องการ รู้ หรือสงสัยในเรื่องอื่นๆ ติดต่อเรามาได้ทาง

webmaster@Ladytips.com

https://www.facebook.com/Ladytips

http://twitter.com/Ladytipsdotcom

หรือโพสทางกระทู้ ก็ได้นะคะ ทางเราจะเข้าไปอ่าน และนำข่าวของเพื่อนๆ มาอัพเดทให้นะคะ

 



  
    

Tag : อาหาร บำรุง เส้นผม เรื่องสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ
เมื่อ : 14 มี.ค. 2555 11:39:50
ที่มา: เรียบเรียง โดยทีมงานเลดี้ทิปส์

Recommended Tips!