Health Exercise For Health Food For Health Diet Tips Health Care

การควบคุมน้ำหนัก

 
การควบคุมน้ำหนัก

การควบคุมน้ำหนัก

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Ladytips เราจะมีการอัพบทความในหัวข้อต่างๆ และเราจะได้เจอกันทุกวันในเวลาประมาณ 09:00 น. นะคะ วันนี้เรามีบทความ การควบคุมน้ำหนัก มาให้เพื่อนๆ ชาว Ladytips ได้ติดตามค่ะ…

ในสังคมในปัจจุบันคุณผู้หญิงส่วนมากจะใส่ใจเกี่ยวกับ อาหารการกิน การลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย เพื่อให้มีรูปร่างที่สวยงามไม่อ้วนหรือผอมจนเกินไป เพราะถ้าหากคุณมีน้ำหนักเกินอาจจะส่งผลให้คุณเป็นโรคอ้วนได้หรืออาจจะส่งผลให้คุณมีโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ  เช่น เป็นโรคความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคข้ออักเสบ และมะเร็งบางชนิดได้ การรับประทานอาหารมากเกินไปโดยที่ไม่ได้ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้เผาพลาญแคลอรี่จะทำให้คุณมีน้ำหนักเกินได้ ในการควบคุมน้ำหนัก มีหลายวิธี ดังนี้

  •  ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

อาหาร 5 หมู่

อาหาร 5 หมู่

  • การรับประทานอาหารในแต่ละครั้งควรเลือกอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น สลัดผัก เป็นต้น

สลัด

สลัดผัก

  • ควรรับประทานน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มที่หวาน เช่น น้ำอัดลม เป็นต้น

น้ำเปล่า

น้ำเปล่า

  • ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อจะได้เผาพลาญแคลอรี่ไม่ให้มีน้ำหนักเกิน

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย

 

 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความจาก

kapook, teenee, siamzip, truelife

 

ขอขอบคุณบทความจาก

http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/weightcontrol.html

 

หากเพื่อน ๆ ต้องการ รู้ หรือสงสัยในเรื่องอื่นๆ ติดต่อเรามาได้ทาง

webmaster@Ladytips.com

https://www.facebook.com/Ladytips

http://twitter.com/Ladytipsdotcom

หรือโพสทางกระทู้ ก็ได้นะคะ ทางเราจะเข้าไปอ่าน และนำข่าวของเพื่อนๆ มาอัพเดทให้นะคะ

 

 

                 
 

 

Tag : การควบคุม น้ำหนัก บทความ สุขภาพ วิธี ลดความอ้วน
เมื่อ : 19 มี.ค. 2555 09:46:04
ที่มา: เรียบเรียงโดยทีมงานเลดี้ทิปส์

Recommended Tips!